AIE việt nam _ Đối tác chiến lược của HBS việt nam
năm 2021 các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19
"Trong năm 2021, đại dịch Covid khiến cho nền kinh tế Thế giới trở nên khó khăn, khiến cho đời sống của người dân đã có nhiều sự xáo trộn đáng kể. Nền kinh tế suy yếu với kim ngạch thương mại giảm rõ rệt ở một số ngành. Các nhà máy buộc phải giảm tần suất hoạt động, công nhân mất việc hàng loạt, người tiêu dùng hạn chế tụ tập nơi đông người, thậm chí là buộc phải ở nhà trong thời gian dài để đảm bảo an toàn.Hành vi, suy nghĩ và tiếp cận của người tiêu dùng cũng thay đổi từ mua hàng truyền thống sang mua hàng trực tuyến phát triển mạnh mẽ.
Hoạt động xuất khẩu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi các hội chợ, triển lãm bị hủy, xuất khẩu truyền thống trì trệ, các nước đóng cửa biên giới....khiến cho nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị đình trệ, hủy đơn hàng thậm chí dẫn đến phá sản. Vì vậy, tìm hướng kinh doanh mới trong thời điểm dịch Covid mà tốn không quá nhiều chi phí là một bài toán khó cho các doanh nghiệp."
Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu trong thời điểm hiện tại, thương mại điện tử sẽ là công cụ được ưu tiên hàng đầu để duy trì hoạt động kinh doanh với chi phí ban đầu thấp, ít rủi ro, lại tiện lợi. Hơn nữa, nếu có thể tiếp cận và khai thác tốt thương mại điện tử sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai, tiết kiệm chi phí mà lại có thể tiếp cận đến khách hàng tại nhiều quốc gia hơn.
Alibaba.com – Sàn thương mại điện tử B2B hàng đầu trên Thế giới với hơn 150 triệu thành viên đăng ký, phủ sóng trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, cung cấp đến hơn 40 ngành hàng và tiếp cận đến 30.000+ thư hỏi hàng trong 1 ngày sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
Global Gold Supplier (GGS) là thành viên cấp cao nhất và uy tín nhất của Alibaba.com cho phép Các doanh nghiệp tối đa hóa cơ hội quảng bá kinh doanh trên toàn cầu.
Khi trở thành thành viên Gold Supplier, bạn sẽ nhận được nhiều dịch vụ ưu đãi và hỗ trợ nhiều hơn một thành viên miễn phí. Thành viên Gold Supplier sẽ được cung cấp các công cụ trực tuyến dễ sử dụng, được đào tạo độc quyền và chăm sóc khách hàng đặc biệt nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đáp ứng hàng triệu người mua trên toàn thế giới.
1.Chi phí đầu tư thấp
Đăng ký bán hàng trên Alibaba.com, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra từ 1399$ trong 1 năm để có 1 tài khoản bán hàng quốc tế.
2.Tiết kiệm chi phí
Đối với hoạt động xuất khẩu truyền thống, để có thể tiếp cận khách hàng quốc tế, nhiều doanh nghiệp lựa chọn việc đi hội chợ quốc tế để tìm kiếm khách hàng. Chi phí cho những chuyến hội chợ quốc tế có thể lên đến vài nghìn USD. Trong khi đó việc mở một gian hàng trên Alibaba.com chỉ tốn của doanh nghiệp khoảng 2,5triệu trong 1 tháng ( còn thấp hơn việc chạy quảng cáo trên FB, Google hay duy trì 1 website công ty chuyên nghiệp)
3.Thuận tiện
Để duy trì hoạt động một gian hàng, doanh nghiệp chỉ cần có thiết bị kết nối Internet để truy cập. Alibaba.com cũng cung cấp cho người bán những công cụ quản lý trên điện thoại để người bán có thể trả lời thư hỏi hàng của người mua mọi lúc mọi nơi.
4.Tối ưu nguồn lực
Đối với việc quản lý gian hàng, doanh nghiệp chỉ cần 1-2 nhân sự để quản lý, hơn nữa mỗi ngày chỉ cần bỏ ra khoảng 1-2 giờ để kiểm tra, đăng bài sản phẩm và bật app điện thoại để có thể trả lời tin nhắn của người mua.
tiếp cận khách hàng quốc tế
Với tính năng Livestream và Online Tradeshow, doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng nhà nhập khẩu tiềm năng trên toàn cầu.
mang thương hiệu đến toàn cầu
Với việc đăng bài đăng sản phẩm và có website riêng của công ty trên Alibaba.com sẽ giúp doanh nghiệp quảng bá được sản phẩm, đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với thị trường quốc tế.
cộng đồng hỗ trợ doanh nghiệp
Chúng tôi có một cộng đồng riêng dành cho các doanh nghiệp GGS để có thể trao đổi, hỗ trợ trong quá trình xuất khẩu và tham gia Alibaba.com.
Thị trường mua bán tiềm năng với hơn 150 triệu thành viên đăng ký trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Doanh nghiệp thông qua sàn có thể tiếp cận trực tiếp với người mua trên toàn cầu.
Doanh nghiệp được đại lý hỗ trợ trong suốt quá trình tham gia sàn thương mại điện tử.
Doanh nghiệp được đánh giá hoạt động qua từng giai đoạn.
46.800.000
VNĐ/năm
58.600.000
VNĐ/năm
82.200.000
VNĐ/năm
117.600.000
VNĐ/năm
Ưu tiên xếp hạng hiển thị
Thứ 3
Thứ 3
Thứ 2
Hàng đầu
Kệ trưng bày sản phẩm (showcase)
20
20
20
20
Số lượng sản phẩm trưng bày
Không giới hạn
Không giới hạn
Không giới hạn
Không giới hạn
Chế độ đa ngôn ngữ (tiếp cận nhiều thị trường)
Đa ngôn ngữ
Đa ngôn ngữ
Đa ngôn ngữ
Đa ngôn ngữ
Thiết kế gian hàng theo ý muốn
Có
Có
Có
Có
Gói Smart Marketing
N/A
11,800,000 VND
35,400,000 VND + 3,540,000 Bonus
70,800,000 VND + 11,800,000 Bonus
Số lượng báo giá RFQ hàng tháng
60 + 3 Green passes
60 + 3 Green passes
60 + 6 Green passes
60 + 9 Green passes
Tiếp cận mọi yêu cầu báo giá
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Tiếp cận mọi thông tin người mua
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Tem chứng nhận gian hàng
Có
Có
Có
Có
Xác thực doanh nghiệp uy tín
Có
Có
Có
Có
Công cụ phân tích thị trường (Analytics)
Có
Có
Có
Có
Ứng dụng trên điện thoại (Ali Supplier)
Có
Có
Có
Có
Huấn luyện căn bản & nâng cao từ HBS Việt nam
Hàng tuần
Hàng tuần
Hàng tuần
Hàng tuần
Hỗ trợ tìm kiếm đối tác,khách hàng XNK toàn cầu
HBS Vietnam
HBS Vietnam
HBS Vietnam
HBS Vietnam
Hỗ trợ xuất nhập khẩu, thanh toán và logistic
HBS Vietnam
HBS Vietnam
HBS Vietnam
HBS Vietnam
Mua thêm kệ trưng bày sản phẩm (show case)
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ quảng bá trên trang chủ
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ quảng bá các hội chợ XNK toàn cầu
Có
Có
Có
Có
Tài khoản phụ cho nhiều thành viên quản lý
05
05
05
05
*Giảm giá cho khách hàng 10% khi đăng ký gói dịch vụ từ 2 năm trở lên
18.000.000
VNĐ/3 Tháng
30.000.000
VNĐ/ 6 Tháng
55.000.000
VNĐ/ 12 Tháng
100.000.000
VNĐ/năm
Đăng 50 bài đăng trong một tháng
Có
Có
Có
Có
Nghiên cứu thị trường đối thủ và đảm bảo bài đăng có thứ hạng cao
Xuyên suốt
Xuyên suốt
Xuyên suốt
Hàng đầu
Đảm bảo về sao gian hàng từ 2 sao trở lên sau 30 ngày
Có
Có
Có
5 sao
Trả lời thư hỏi hàng của khách hàng
Thường xuyên
Thường xuyên
Thường xuyên
Thường xuyên
Định hướng thị trường, phát triển gian hàng và sản phẩm trên Alibaba
Có
Có
Có
Có
Tăng ít nhất 30% tỷ lệ hỏi hàng
30%
30 %
50%
80%
Báo cáo chỉ số từng tuần, từng tháng, từng quý
Có
Có
Có
Có
Xác định, kiểm tra thông tin khách hàng
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Ngay lập tức
Tìm hiểu khách hàng tiềm năng, thị trường tiềm năng, đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực cho doanh nghiệp dựa trên những data, báo cáo tin cậy
Thường xuyên
Thường xuyên
Thường xuyên
Thường xuyên
Trao đổi, làm việc qua email với khách hàng quốc tế
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ Doanh nghiệp đàm phán giao dịch ngoại thương với khách hàng
Có
Có
Có
Có
Lấy mẫu, gửi mẫu sản phẩm cho khách hàng Quốc tế
Có
Có
Có
Có
Gặp gỡ khách hàng quốc tế ( khách hàng chịu chi phí)
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ phiên dịch trực tiếp. Chốt phương thức vận chuyển có lợi cho doanh nghiệp và phù hợp với khách hàng
Hàng tuần
Hàng tuần
Hàng tuần
Hàng tuần
Hỗ trợ tìm kiếm, nhập khẩu nguyên liệu đầu vào, đảm bảo hàng hóa cho Doanh nghiệp
AIE
AIE
AIE
AIE
Khai báo hải quan, liên hệ vận chuyển, logistics
AIE
AIE
AIE
AIE
Kiểm tra đơn hàng, lịch tàu, thiết bị, lên kế hoạch xuất hàng
Có
Có
Có
Có
Làm FCR/HBL gửi thông tin cho hãng tàu
Có
Có
Có
Có
Tính toán giá cả báo giá cuối cùng phù hợp nhất để đưa lại lợi nhuận cao cho Doanh nghiệp
Có
Có
Có
Có
Đảm bảo hàng hóa xuất khẩu đi.Tư vấn phương thức thanh toán Quốc tế an toàn nhất, tránh rủi ro
Có
Có
Có
Có
*Giảm giá cho khách hàng 10% khi đăng ký gói dịch vụ từ lần 2
“Việc hoạt động hiệu quả trên Alibaba.com phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
– Doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên từ 1-3 thành viên để chăm sóc gian hàng, thường xuyên online ít nhất 2h/ngày.
– Hàng ngày cần đăng post bài đăng để thu hút khách hàng.
– Khai thác triệt để những công cụ mà Alibaba.com đưa ra.
– Mức độ và lợi thế cạnh tranh của sản phẩm, xưởng sản xuất,công ty….”
Hiện tại, ở Việt Nam chưa có công cụ cho phép thanh toán và vận chuyển trực tiếp thông qua sàn. Vì vậy, khi phát sinh đơn hàng thành công nhà bán hàng không cần chiết khấu cho Alibaba.com.
“Để đánh giá người mua hàng có đáng tin cậy hay không cần để ý các yếu tố sau:
– Người mua đã được Alibaba xác minh thông tin hay chưa?
– Thời gian đăng ký tài khoản là bao lâu? Có thường xuyên hoạt động không?
– Người mua đã phát sinh giao dịch trên Alibaba.com hay chưa?
– Các sản phẩm người mua xem có liên quan đến sản phẩm khách đang hỏi hàng hay không?”
“Để thu hút người mua, tăng tỷ lệ chốt đơn thì nhà bán hàng cần làm theo hướng dẫn từ phía đại lý.
– Thường xuyên hoạt động gian hàng, trả lời thư hỏi hàng đúng giờ.
– Đăng ít nhất 2 bài/ngày, thường xuyên cập nhật bài đăng mới.
– Sử dụng thêm gói chạy quảng cáo từ khóa để thu hút người mua…”